Hình thức mua hàng online có thể nói là hình thức không quá xa lạ với người tiêu dùng hiện nay. Đặc biệt là những nơi đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đây là nguyên chính dẫn đến nhu cầu mua sắm hàng hóa online ngày càng phát triển và mua các sản phẩm tời điện online cũng nằm trong số đó. 

Thay vì đến trực tiếp các đơn vị cung cấp thì khách hàng đã thay đổi thành mua sắm qua mạng, hay trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt lợi ích mà hình thức mua hàng online này mang lại thì chúng cũng có những hệ lụy mà khách hàng không ngờ tới.

Cụ thể như thế nào thì mời bạn đón xem bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về lợi ích và mặt hại của hình thức mua sắm này để bạn có thể lựa chọn.

ảnh tời điện
Ảnh minh họa tời điện

1. Lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua tời điện online

1.1 Tiết kiệm được tiền bạc cho khách hàng

Bạn hãy nghĩ xem, bạn sẽ tốn bao nhiêu tiền xăng để đến đơn vị phân phối để mua cho mình một sản phẩm tời điện? Đó là với những khách hàng ở gần đơn vị phân phối, còn đối với khách hàng ở xa muốn mua trực tiếp thì còn phải tốn các khoản phí như: chi phí đi lại, tàu xe, ăn uống, chỗ ngủ,… sẽ tốn kha khá tiền của bạn. Đó là chưa kể đến những rủi ro mà bạn có thể gặp phải trên đường đi.

Để kích thích khách hàng mua sắm online, nhiều đơn vị phân phối còn có chính sách khuyến mãi lên đến 20 – 30%. 

Nhiều người chia sẻ rằng, họ đã tiết kiệm được kha khá tiền với các dịch vụ giao hàng và bảo hành tận nhà khi mua sắm tời điện online.

1.2 Giúp tiết kiệm được thời gian

Thay vì mất đi khoảng thời gian dùng để đi lại và ngồi chờ thanh toán thì hiện tại khách hàng có thể dùng phần thời gian này để làm những công việc cần thiết khác và các sản phẩm tời điện mà mình mua vẫn được giao tận nhà với chi phí vô cùng phải chăng hơn so với khi mua trực tiếp.

1.3 Hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid

Khi khách hàng đến cửa hàng để mua tời điện trực tiếp thì không thể tránh khỏi với việc tiếp xúc với người khác (chủ cửa hàng hoặc những khách hàng mua sắm khác). Chính vì thế, nguy cơ bị lây nhiễm Covid khi một trong những người này bị bệnh là khá cao. Còn khi mua tời điện online, khách hàng chỉ tiếp xúc với đúng một người giao hàng.

2. Cẩn trọng với nguy cơ mà người dùng có thể gặp phải khi mua tời điện online

Tuy hình thức mua sắm online có nhiều lợi ích song người dùng cũng dễ gặp những bất trắc cần đề phòng dưới đây:

2.1 Thông tin cá nhân bị đánh cắp

Khi mua các sản phẩm tời điện online, người dùng cần cẩn trọng trước những tài khoản xã hội, trang web lạ quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ với giá bán thấp và chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Đặc biệt, khách hàng cần cẩn trọng với các nơi yêu cầu bạn phải cung cấp các thông tin liên quan đến cá nhân như: tài khoản ngân hàng, tài khoản cá nhân,… để tránh cho thông tin tài khoản của mình bị đánh cắp.

2.2 Bị lây nhiễm Covid

Đừng nghĩ rằng bạn chỉ nhận hàng và đi vào nhà ngay thì sẽ không có nguy cơ bị lây nhiễm Covid. Với những biến chủng Covid mới, chúng rất dễ lây từ người này sang người khác. Chính vì thế, khi nhận hàng khách hàng nên đeo khẩu trang cẩn thận, hạn chế tiếp xúc, nói chuyện lâu với nhân viên giao hàng. Sau khi nhận được tời điện, cần phải sát khuẩn tay bằng xà phòng hoặc xịt khử khuẩn. Đồng thời nên khử khuẩn cả thùng hàng mà bạn nhận được để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuẩn bị tiền từ trước và để ở một khoảng cách nhất định, đợi nhân viên giao hàng đi thì mới ra lấy hàng của mình.

2.3 Nhận được kiện hàng nhưng bên trong không có hàng mà mình đã đặt

Để đề phòng gặp những trường hợp không mong muốn thì khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra hàng khi nhận hàng. Ngoài ra, nên giữ lại các chứng từ liên quan để giải quyết các phát sinh dễ dàng hơn.

2.4 Mua phải tời điện có giá cao hơn

Để có thể mua được sản phẩm tời điện đúng giá, khách hàng nên tham khảo kỹ càng giá của tời điện trước khi quyết định đặt hàng. Việc tra giá sản phẩm trong thời đại 4.0 như hiện nay là không hề khó. Bạn có thể tra từng loại riêng biệt theo nhu cầu của bạn.

2.5 Tời điện không được bảo hành

Trước khi đặt hàng online tại đơn vị nào, thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ càng về các điều khoản bảo hành, hoàn tiền, đổi, trả và các loại phụ kiện thay thế có sẵn tại đơn vị đó hay không để bảo vệ lợi ích cá nhân của mình khi mua tời điện online.

2.6 Mua phải tời điện giả, kém chất lượng

Vấn đề quản lý người bán hiện nay trên các trang thương mại điện tử còn nhiều bất cập. Nhờ đó mà nhiều kẻ xấu lợi dụng để bán tời điện nhái, kém chất lượng nhằm lừa đảo khách hàng. Nếu không tìm hiểu kỹ càng cũng như ít cảnh giác thì khách hàng có thể dễ dàng trở thành nạn nhân của các kẻ xấu này.

Lời khuyên dành cho khách hàng là:

Nên lựa chọn những trang web có đăng ký với các cơ quan chức năng và uy tín, có thông tin số điện thoại, địa chỉ,… cụ thể rõ ràng.

Tìm hiểu các thông tin về sản phẩm kỹ càng như: nguồn gốc, thông số kỹ thuật, tính năng, CO, CQ,… của tời điện.

Tham khảo lời khuyên của những người mua trước hay những người đã từng sử dụng trước khi đưa ra quyết định.

3. Địa chỉ mua tời điện online uy tín

Dưới đây là hai gợi ý mà khách hàng có thể tham khảo:

Các trang thương mại điện tử được Bộ Công Thương cấp giấy phép hoạt động, địa chỉ uy tín như Shopee, Lazada, Tiki,…

Công ty Cổ Phần Công Nghệ Kawasa tự tin là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị nâng hạ chuyên dụng với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Mua sắm trực tuyến tại https://kasawa.com.vn/, khách hàng sẽ luôn an tâm bởi nơi đây chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng và uy tín. Với nhiều sản phẩm có chất lượng tốt và giá cả phải chăng, cùng với hình thức giao hàng thu tiền tại nhà cùng với chế độ bảo hành cho khách hàng mua tời điện online cũng giống như mua trực tiếp hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về các nguy cơ mà khách hàng có thể gặp phải khi mua tời điện online cũng như lợi ích mà nó mang lại. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp khách hàng có thêm thông tin để lựa chọn đơn vị mua sắm ưng ý.