Tời điện 500kg là một thiết bị không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp hiện nay, từ xây dựng đến sản xuất và vận chuyển. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc tời điện phù hợp cho công việc có thể trở nên khó khăn đối với những người mới bắt đầu hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các yếu tố quan trọng cần xem xét khi lựa chọn tời điện 500kg để đảm bảo rằng bạn đã đầu tư vào thiết bị phù hợp cho nhu cầu của mình.

Một vài lưu ý khi lựa chọn tời điện 500kg

Tải trọng nâng hạ

Việc đầu tiên bạn cần xác định trọng tải của hàng hóa cần nâng để chọn trọng tải của máy tời điện phù hợp nhất. Thông thường, bạn cần chọn loại máy tời điện có trọng tải nâng lớn hơn một chút so với trọng tải trên thực tế của hàng hóa cần nâng để có thể đảm bảo tuổi thọ của máy và năng suất làm việc.

Bạn cần xác định vật nâng có trọng lượng nhỏ hơn 500kg hay lớn hơn 500kg. Nếu vật có trọng lượng nhỏ hơn 500kg thì bạn có thể chọn các loại như Pa500, HR500, nếu bạn cân nâng chuẩn tải 100% thì nên lựa chọn các mã máy tời CDK1-500/1000 hay Kio Winch GG-500,…

Thời gian và tần suất máy hoạt động

Thời gian hoạt động của máy tời điện sẽ ảnh hưởng đến độ bền cũng như tuổi thọ của máy nên bạn cần xác định thời gian nâng hạ vật nặng chiếm bao nhiêu giờ trong một ngày để chọn ra tời điện có công suất phù hợp. Thường các máy tời điện sẽ khó mà làm việc liên tục 8 tiếng một ngày mà cần thời gian cho máy nghỉ giữa giờ để hạn chế tình trạng bị nóng máy, giảm tuổi thọ.

Khi mua bạn cũng có thể nhờ nhân viên tư vấn dòng máy phù hợp với thời gian làm việc tại công xưởng của mình.

Tời điện 500kg tại công trình thực tế
Tời điện 500kg tại công trình thực tế (Nguồn: Kasawa)

Tốc độ nâng hạ hàng hóa

Tốc độ nâng hạ của tời điện sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả và năng suất công việc. Bạn cần xác định tốc độ để nâng hạ hàng hóa là chậm, bình thường hay tốc độ nhanh, điều này cũng phụ thuộc vào vật nặng bạn cần nâng là gì để từ đó có thể chọn mua dòng máy có tốc độ phù hợp. ( Tham khảo thêm các sản phẩm máy tời điện nhanh để rõ hơn về các loại tốc độ nâng hạ của tời điện)

Môi trường làm việc

Xét đến môi trường làm việc, bạn cần xem xét đến yếu tố khi máy tời điện sẽ hoạt động chủ yếu trong nhà hay ngoài trời, sử dụng cẩu nâng, treo trên thanh ngang hay dầm chữ I hay để dưới mặt đất.

Từ đó bạn có thể chọn ra được loại tời phù hợp có thể là tời treo, tời đa năng, hay tời điện mini để nâng vật nặng trên cao.

Nếu bạn dùng để kéo vật dưới mặt đất thì có thể sử dụng các loại tới đa năng hoặc tời đất sẽ phù hợp nhất.

Chiều cao nâng hạ

Bạn cần xác định chiều cao nâng hạ vật nặng để từ đó có thể mua máy có chiều dài dây cáp phù hợp tránh trường hợp có thể quá dài hoặc quá ngắn không dùng được sẽ rất tốn kém chi phí.

Chiều cao nâng hạ vật có thể là 15m, 20m, 30m hay lên tới 60m để từ đó chọn được dòng máy tời điện phù hợp.

Thương hiệu tời điện

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu tời điện với nhiều nhà sản xuất khác nhau và mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên, nổi bật lên là một số thương hiệu máy tời điện được người dùng tin tưởng lựa chọn như Kawasaki, Kio Winch, Yamafuji, …

Các loại máy tời điện 500kg phổ biến hiện nay

Tời điện mini PA1200 kawasaki

Tời điện mini PA1200 Kawasaki là một trong những lựa chọn phổ biến dành cho các công việc nâng hạ thông thường trong đời sống hàng ngày tại gia đình hoặc công trình dân dụng. Với khả năng nâng tải thực tế khoảng 500kg khi đi cáp đôi (2 móc), sản phẩm này được trang bị thiết bị giới hạn hành trình để tăng tính an toàn trong quá trình vận hành. Bạn cần đảm bảo kết cấu dầm có thể chịu được trọng lượng của máy cộng với trọng lượng của hàng hóa cần nâng khi lắp đặt.

Thông số kỹ thuật của tời mini PA1200 Kawasaki bao gồm tải trọng, tốc độ nâng, chiều cao nâng, công suất động cơ, điện áp và trọng lượng. Ngoài mức chiều cao nâng hạ là 12m, sản phẩm còn có model 20m thích hợp với các công việc cần nâng hàng lên cao.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tải trọng định mức của sản phẩm chỉ là 600/990kg (1 móc/2 móc). Trên thực tế, bạn nên nâng tải trọng từ 480kg đến 500kg với 1 móc và 960kg với 2 móc để đảm bảo độ bền và thời gian sử dụng lâu nhất cho tời điện mini PA1200 Kawasaki.

Tời điện mini Hr1200 kawasaki (500kg)

Đây là một phiên bản khác của dòng sản phẩm tời điện mini Kawasaki, được gọi là HR1200. Sản phẩm này có các thông số kỹ thuật tương tự như model Pa1200 đã được giới thiệu trước đó, nhưng có thêm bộ chạy điện để giúp việc nâng hạ dọc dầm dễ dàng hơn. Nó rất phù hợp cho các công việc nâng hạ trong các gia đình, nhà máy sản xuất và kho bãi nhỏ. Tuy nhiên, để lắp đặt sản phẩm này, bạn cần phải có hệ thống điện và dầm đỡ phức tạp hơn.

Thông số kỹ thuật của tời mini HR1200 Kawasaki:

  • Model: HR1200A
  • Tải trọng: 600/990 (1 móc/2 móc) (kg)
  • Tốc độ nâng: 13 (m/phút)
  • Chiều cao nâng: 12/6 (m)
  • Công suất động cơ: 1800 (w)
  • Điện áp: AC 1 pha 220V - 50 Hz
  • Trọng lượng: 54 kg

Tương tự như tời điện mini Pa1200, khi sử dụng sản phẩm này, bạn chỉ nên nâng tải trọng khoảng 500kg với 1 móc và 960kg với 2 móc để đảm bảo độ bền và thời gian sử dụng lâu nhất.

Tời điện đa năng kawasaki CDK1 750/1500

Kawasaki CD K1 750/1500 là một trong những chiếc máy tời xây dựng bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam, có khả năng nâng tải lên tới 750kg (dùng cáp đơn) hoặc 1500kg (dùng cáp đôi) với nguồn điện 1 pha chủ yếu, hoặc 3 pha tùy theo nhu cầu khách hàng. Với thiết kế đẹp mắt và chất liệu vỏ được làm từ hợp kim nhôm, sản phẩm này có kích thước nhỏ gọn, linh hoạt để lắp đặt trên dầm hoặc dưới mặt đất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tời điện sử dụng trong công trình xây dựng với tải trọng tối đa 500kg, thì Kawasaki CD K1 750/1500 là một lựa chọn tốt. Với tốc độ nâng 14-7m/phút và chiều cao nâng lên tới 30m, sản phẩm này có động cơ 4Kw và sử dụng nguồn điện 1 pha 220V, 50Hz.

Tời điện Kio-500

Tời điện treo Kio-500 của thương hiệu Kio Winch xuất xứ từ Đài Loan là sản phẩm cao cấp nhất trong phân khúc trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tời Kio-500 được trang bị móc treo bằng hợp kim cứng và chốt an toàn giúp cho quá trình lắp đặt và sử dụng trở nên dễ dàng và linh hoạt. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, cơ động và có thể nâng đúng tải trọng 500kg (nâng chuẩn tải). Tuy nhiên, sản phẩm có giá thành cao hơn nhiều so với các sản phẩm tời điện cùng tải trọng và máy có thể phát ra tiếng kêu to khi hoạt động vì sử dụng nguồn điện 220v và mắt cá bên trong chạm vào nhau.

Thông số kỹ thuật của sản phẩm bao gồm:

  • Model: Kio-500
  • Thương hiệu: Kio Winch
  • Xuất xứ: Đài Loan
  • Tải trọng: 500kg
  • Tốc độ nâng: 12m/phút
  • Chiều cao nâng: 30m
  • Thông số cáp: Ф6.35mm x 30m
  • Nguồn điện sử dụng: 1 pha 220V, 50Hz
  • Trọng lượng thực: 30kg

Lưu ý rằng, tuy máy có khả năng nâng tải 500kg, nhưng không nên sử dụng tải gần giới hạn trọng lượng trong thời gian dài để đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm. Việc sử dụng quá tải trong thời gian dài có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm.

Đề xuất đơn vị cung cấp tời điện 500kg uy tín:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ KASAWA

  • Địa chỉ: Số 65, Lô 5, Đền Lừ 2, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hotline: 0965222589 - 0812186586
  • Email: info@kasawa.com.vn
  • Website: kasawa.com.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/KasawaVn
  • Twitter: https://twitter.com/kasawaVn
  • Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCJZaYhm5arZlLLMyKhZX0Iw
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/KasawaVN/

Trên đây là những thông tin cơ bản về các loại tời điện có tải trọng 500kg phù hợp cho công việc. Để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình, bạn cần xem xét kỹ các yếu tố như tính năng, chất lượng, giá thành và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm trước khi quyết định mua. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tuân thủ các hướng dẫn sử dụng đúng cách để đảm bảo an toàn cho bản thân và thiết bị. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm tời điện 500kg phù hợp và hoàn thành công việc một cách hiệu quả.