Khi sử dụng pa lăng cáp điện, sẽ rất thuận tiện nếu bạn biết được những sự cố thường xảy ra đối với động cơ. Và từ đó dễ dàng đưa ra hướng giải quyết phù hợp với tình trạng hư hại của pa lăng. 

Vậy một số lỗi thường gặp khi sử dụng pa lăng cáp điện là gì? Hãy cùng xem qua những thông tin dưới đây để rõ hơn nhé.

pa lăng cáp điện
Pa lăng cáp điện (Nguồn: Kasawa)

1. Gặp các lỗi về cáp

Trong quá trình sử dụng pa lăng cáp điện không bảo quản tốt và thường nâng những vật quá tải dẫn đến các tình trạng gỉ sắt và đứt gãy cáp.

Ngoài ra có một số trường hợp dây cáp bị quấn và xoắn lại với nhau do sự cẩu thả và bất cẩn trong quá trình sử dụng. Thông qua quá trình vận hành biết được lực ma sát cũng làm mài mòn dây cáp điện pa lăng. 

Để khắc phục các tình trạng trên cần phải kiểm tra thường xuyên để phát hiện kịp thời những vấn đề xấu và đưa ra hướng giải quyết kịp thời.

2. Sự hư hỏng của móc tải

Nếu móc tải không được bảo quản thì dễ bị tình trạng suy thoái, hoen gỉ và bị gãy. Khi xuất hiện các tình trạng như trên thì nên mua móc mới thay vì hàn gắn móc cũ. Việc hàn gắn rất không an toàn và gây nguy hiểm khi nâng hạ vật nặng.

3. Động cơ của pa lăng cáp điện đứng im không hoạt động

Khi sử dụng pa lăng cáp điện vấn đề xấu hay gặp nhất là động cơ không hoạt động. Điều này do nhiều nguyên nhân như nguồn điện không hoạt động hoặc nâng đỡ sản phẩm nặng quá mức quy định. Cần mở pa lăng để kiểm tra ngay và bổ sung dầu khi cần thiết. Việc thiếu dầu trơn cũng làm động cơ mài mòn và gây ra tiếng kêu lớn.

>>Xem thêm: Báo giá top 4 pa lăng xích điện 1 tấn (1000kg) đáng mua nhất năm 2022

4. Tang cuốn hư hại ảnh hưởng đến dây cáp

Tang cuốn có các rãnh nhằm giúp việc thu hồi dây cáp trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên nếu tang cuốn xảy ra sự cố ảnh hưởng đến các rảnh cuốn hay vòng bi ở 2 đầu tang cuốn sẽ làm chậm quá trình thu cáp, gây rối loạn dây cáp dẫn đến hiện tượng đứt gãy.

5. Tốc độ nâng hạ của pa lăng cáp điện quá lâu

Việc hộp số giảm tốc bị thiếu dầu dẫn đến tốc độ nâng hạ của pa lăng cáp điện trở nên lâu hơn so với bình thường. Bên cạnh đó còn tạo ra những tiếng ồn lớn nghe rất khó chịu. Khi gặp vấn đề này thì nên bôi dầu ngay. Nếu tình hình không khả quan sau khi bôi dầu thì nên mang hộp số đi kiểm tra và sửa chữa.

6. Các tình trạng hoen gỉ và đứt gãy cáp thép

Có vai trò vô cùng quan trọng trong pa lăng cáp điện. Đảm nhiệm công việc giữ và treo vật nên khi lựa chọn dây thép cần hết sức lưu ý về chất liệu, độ bền và khả năng chịu đựng của dây thép. 

Lỗi dây thép thường thấy là các dấu hiệu bị gỉ và đứt gãy. Lúc đó thì nên mua dây thép mới ngay, không cố gắng hàn hay nối lại dây thép vì rất dễ bị đứt lại.

7. Bị rò rỉ dầu bôi trơn ở pa lăng cáp điện

Một số sự cố hay gặp là rò rỉ dầu ở hộp số và ở động cơ. Xảy ra tình trạng rò rỉ này là do bị nứt nắp chắn, sự sai nắp trong khi lắp và việc bôi dầu trơn quá tay. Trường hợp này cần phải thay mới nắp đậy và lau bớt dầu trơn, phải cẩn thận hơn trong quá trình bôi dầu trơn vào lần sau.

Kết luận

Bài trên cung cấp một số lỗi thường gặp khi sử dụng pa lăng cáp điện. Hy vọng bài viết giúp bạn bổ sung thêm được những kiến thức về sự cố của pa lăng cáp điện và đưa ra được hướng giải quyết kịp thời.

Bài viết có tham khảo kiến thức tại website Kasawa.com.vn