Máy tời điện là một thiết bị không thể thiếu trong công trình xây dựng. Chúng không chỉ được dùng để nâng hạ vật thể, mà còn giúp con người di chuyển vật thể từ vị trí này sang vị trí khác. Và do đó, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều thiết bị tời điện khác nhau khiến nhiều người băn khoăn khi chọn lựa. Vì thế, bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý cần quan tâm trước khi mua tời điện hợp lý.

1. Xác định mục đích sử dụng tời điện

Trước khi xác định nên chọn dòng máy tời điện nào, trước hết bạn nên xác định mục đích sử dụng chúng cho công việc của bạn. 3 yếu tố sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn được loại máy tời điện phù hợp

2. Chọn tời điện theo sức nâng

Hiện nay, dòng tời điện này trên thị trường được chia làm 3 loại khác nhau. Do đó, trước hết bạn hãy nghiên cứu xem vật thể cần nâng hạ, di chuyển của công việc có sức nặng bao nhiêu. Sau đó bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 loại tời điện sau:

Máy tời điện có sức nâng nhỏ: với dòng máy này được thiết kế để nâng hạ vật thể có trọng lượng dưới 500kg, bao gồm các loại máy tời điện: 100kg, 200kg, 300kg, 400kg,… (Tìm hiểu thêm Báo giá máy tời điện 100kg, 200kg, 300kg phổ biến)

Máy tời điện có sức nâng vừa: dòng máy này sẽ có sức nâng hạ vật thể có trọng trung bình từ 500Kg – 1 tấn, cụ thể gồm: tời điện 500kg; 600kg; 800kg; 1000kg,…

Máy tời điện có sức nâng lớn: có thể nâng vật thể trên 1 tấn gồm: tời điện 1,2 tấn, 1,5 tấn, 2 tấn, 3,2 tấn.

lưu ý khi mua tời điện

3. Chọn tời điện theo điện áp

Căn cứ vào điện áp sử dụng, trên thị trường có 3 loại tời điện sau:

Máy tời điện 1 pha: dùng điện áp 1 pha thông thường 220V.

Máy tời điện 3 pha: dùng điện áp 3 pha 380V.

Máy tời điện ắc quy: dùng điện áp nhỏ từ bình ắc quy 12V hoặc 24V.

4. Chọn tời điện theo công năng

Bên cạnh đó, căn cứ vào cách lắp đặt và mục đích sử dụng thiết bị, máy tời điện còn chia thành 3 loại công năng:

Máy tời điện treo (hay gọi là máy tời treo, tời điện mini,…): thường được lắp đặt trên các khung dầm nên thiết bị sẽ có kích thước nhỏ gọn và dễ di chuyển.

Máy tời điện kéo (hay còn gọi là tời điện trên mặt đất): được lắp đặt cố định trên mặt đất.

Máy tời điện đa năng: linh hoạt, có thể lắp trên khung dầm hoặc trên mặt đất đều được

5. Thời gian và tốc độ làm việc

Đây cũng là một điểm bạn cần lưu ý khi mua. Vì trên thị trường có một số dòng máy chỉ hoạt động tối đa 4 giờ/ngày và một số loại khác hoạt động từ 4 – 8 giờ/ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đọc kỹ tốc độ làm việc của máy tời điện bạn muốn mua, để đảm bảo chúng hoạt động phù hợp với nhu cầu công việc của bạn.

6. Tìm hiểu về địa điểm mua tời điện uy tín

Đây là lưu ý quan trọng khi bạn đã lựa chọn được dòng tời điện phù hợp. Do đó, bạn hãy tìm hiểu kỹ nhà cung cấp về: mức giá, chế độ bảo hành, chất lượng sản phẩm cũng như thái độ phục vụ khách hàng,… để bạn có thể yên tâm sử dụng thiết bị này lâu dài.

Tổng kết

Bài viết trên đã cho bạn những lưu ý cần quan tâm trước khi mua tời điện. Hy vọng bạn sẽ nhận được thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như lựa chọn được cho bản thân máy tời điện ưng ý. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những địa điểm mua có thương hiệu và chất lượng sản phẩm tối để đảm bảo công việc cũng như an toàn cho những người xung quanh.

Kasawa - ĐƠN VỊ CUNG CẤP TỜI ĐIỆN TREO HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Công ty cổ phần công nghệ Kasawa

Hotline: 0965222589

Email: info@kasawa.com.vn

Website: kasawa.com.vn

Địa chỉ: Số 65, Lô 5, Đền Lừ 2, Hoàng Mai, Hà Nội

Hồ sơ doanh nghiệp: https://g.page/r/CVeAx-3thE_bEAE