Tời điện đa năng là một thiết bị không thể thiếu trong các hoạt động sản xuất và xây dựng. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả hoạt động và độ bền của thiết bị, việc bảo dưỡng định kỳ là rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thời gian để thực hiện bảo dưỡng tời điện đa năng một cách hiệu quả.

máy tời điện bao lâu cần bảo dưỡng

Bảo trì, bảo dưỡng tời điện định kỳ

Bảo trì, bảo dưỡng máy tời điện thường được tiến hành trước mỗi ca làm việc. Quy trình bảo trì, bảo dưỡng tời điện định kỳ được thực hiện như sau: Kiểm tra xem các bộ phận của tời có lỏng lẻo không trước khi sử dụng và siết chặt nếu có; Kiểm tra dầu của hộp số tời điện, lượng dầu ở mức bình thường, không được quá ít hoặc quá nhiều, không nên vượt quá 10%; Đối với dòng tời treo, để bảo trì máy tời treo đúng cách, bạn cần kiểm tra dây cáp có bị đứt gãy hay hao mòn không. Nếu độ mòn vượt quá 2% ~ 5% hoặc số sợi cáp đứt lớn hơn 6 sợi/ bó cáp thì nên thay mới ngay.

Cách lựa chọn dầu bôi trơn phù hợp cho tời điện

Bảo trì, bảo dưỡng tời điện hàng tháng

Việc kiểm tra và bảo trì tời điện thường được thực hiện vào cuối mỗi tháng. Các bước bảo trì, bảo dưỡng máy tời điện được tiến hành như sau: Kiểm tra, điều chỉnh phanh và ly hợp, loại bỏ dầu thải, thay dầu mới, điều chỉnh khe hở theo quy định. Kiểm tra và điều chỉnh phanh điện từ, phanh thủy lực. Nếu lỗ chốt và trục chốt bị mòn quá nhiều hoặc lỏng lẻo thì cần phải thay thế .

Xem thêm: Gợi ý 5 máy tời điện kéo ngang nên dùng 2023

Bảo trì, bảo dưỡng tời điện hàng năm

Thời gian bảo trì, bảo dưỡng tời điện thường được thực hiện vào cuối năm. Cách bảo trì, bảo dưỡng tời điện hàng năm gồm các công việc sau: Kiểm tra phanh và loại bỏ vết dầu trên phanh: Khi dây hãm và bánh phanh bị mòn quá mức thì cần thay thế ngay. Khe hở giữa dây hãm và bánh phanh phải đối xứng và diện tích tiếp giáp không được nhỏ hơn 80%. Đồng thời, cần loại bỏ vết dầu tồn tại trên phanh để tránh hiện tượng trượt phanh, trượt tải ở tời điện, gây mất an toàn.

Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn có được một cái nhìn chi tiết hơn về các công việc trong quá trình bảo dưỡng tời điện đa năng.